September 23, 2024

EnCo สนับสนุนการประกวดประติมากรรมสื่อผสมจากวัสดุเหลือใช้ “ชลวิถี นทีพัฒน์” ของ ปตท. ณ อาคาร EnTer ร่วมสนับสนุนศิลปะ พร้อมสร้างความตระหนักเกี่ยวกับการบริหารจัดการน้ำEnCo สนับสนุนการประกวดประติมากรรมสื่อผสมจากวัสดุเหลือใช้ “ชลวิถี นทีพัฒน์” ของ ปตท. ณ อาคาร EnTer ร่วมสนับสนุนศิลปะ พร้อมสร้างความตระหนักเกี่ยวกับการบริหารจัดการน้ำ

นายศิรศักดิ์ จันเทรมะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เอนเนอร์ยี่ คอมเพล็กซ์ จำกัด หรือ EnCo บริษัทในกลุ่มปตท. ที่ดำเนินธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ทั้งด้านบริหาร พัฒนา และจัดการสถานที่ให้บริษัททั้งในและนอกกลุ่มปตท. กล่าวว่า “เพราะศิลปะและความยั่งยืนเป็นสิ่งที่ช่วยขับเคลื่อนสังคมและสร้างการรับรู้เกี่ยวกับสิ่งแวดล้อมไปพร้อมกันได้ ทางEnCo จึงพร้อมให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่ในการจัดสรรพื้นที่และอำนวยความสะดวกในการใช้พื้นที่ต่าง ๆ ภายในอาคาร EnCo Terminal หรือ EnTer อาคารสำนักงานให้เช่าย่านหลักสี่ หนึ่งในธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ของ EnCo เพื่อใช้เป็นสถานที่การจัดกิจกรรมประกวดผลงานประติมากรรมสื่อผสมจากวัสดุเหลือใช้ ภายใต้หัวข้อ “ชลวิถี นทีพัฒน์” ของ ปตท.   ทั้งนี้ การจัดกิจกรรมดังกล่าว ถือเป็นโอกาสอันดีที่ EnCo จะได้เป็นส่วนหนึ่งในร่วมสนับสนุนกิจกรรมที่เป็นประโยชน์ต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม  เพราะไม่เพียงแค่เป็นการเชื่อมโยงแนวคิดสร้างสรรค์ที่ช่วยสร้างการรับรู้ถึงการดูแลสิ่งแวดล้อมด้านทรัพยากรน้ำอย่างอย่างยั่งยืนแล้ว ยังแสดงให้เห็นถึงเจตนารมณ์ของ EnCo ที่คำนึงถึงความรับผิดชอบต่อสังคมด้วยการมีส่วนร่วมช่วยสนับสนุนกิจกรรมต่างๆ ด้านสิ่งแวดล้อม เพื่อเป็นอีกหนึ่งพลังที่ช่วยขับเคลื่อนสร้างผลกระทบเชิงบวกให้กับสังคมและสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน ควบคู่ไปกับการดำเนินธุรกิจอย่างมีศักยภาพไปในเวลาเดียวกัน”

โดยเมื่อวันที่ 15 ก.ย. 256 บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) ตัดสินผลงานที่ชนะจากโครงการประกวดผลงานประติมากรรมสื่อผสมจากวัสดุเหลือใช้ หัวข้อ “ชลวิถี นทีพัฒน์” จากผลงานเข้าร่วมจำนวนทั้งสิ้น 41 ผลงาน  ชิงเงินรางวัลจำนวน 1,000,000 บาท แบ่งเป็นรางวัล PTT Art Grand Prize Award จำนวน 1 รางวัล 500,000 บาท  และรางวัล PTT Art Winner Awards จำนวน 2 รางวัล รางวัลละ 250,000 บาท นอกจากนี้ ปตท. ยังคัดเลือกผลงานประติมากรรมจำนวน 10 ชิ้น เพื่อเข้าร่วมแสดงนิทรรศการที่หอศิลป์ ณ บ้านเจ้าพระยา

  • รางวัล PTT Art Grand Prize Award จำนวน 1 รางวัล

1.ผลงานชื่อ “ผู้ส่งสารมหาสมุทร” โดยนายพัทยา  ชมพูพัชร

  • รางวัล PTT Art Winner Awards จำนวน 2 รางวัล

1.ผลงานชื่อ “สายน้ำ-จังหวะ-ลีลา-ชีวิต” โดยนางสาวชลิดา  ง่วนเจ็งเส็ง และ นายจักรพงศ์  เกตุวัตถา

2.ผลงานชื่อ “ชีวิตคนบนวิถีคลองมหานครแห่งสายน้ำ” โดยนายไชยันต์  นิลบล

การจัดกิจกรรมครั้งนี้  ถือเป็นโอกาสอันดีที่ EnCo จะได้เป็นส่วนหนึ่งในร่วมสนับสนุนกิจกรรมที่เป็นประโยชน์ต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม  แสดงถึงเจตนารมณ์ของ EnCo ที่คำนึงถึงความรับผิดชอบต่อสังคมด้วยการมีส่วนร่วมช่วยสนับสนุนกิจกรรมต่างๆ ด้านสิ่งแวดล้อม เพื่อเป็นอีกหนึ่งพลังที่ช่วยขับเคลื่อนสร้างผลกระทบเชิงบวกให้กับสังคมและสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืนควบคู่ไปกับการดำเนินธุรกิจอย่างมีศักยภาพไปในเวลาเดียวกัน

#PTT #ปตท #EnCo #EnTer #ชลวิถีนทีพัฒน์ #งานประติมากรรม #เอนโก้ #เอนเทอร์

Views : 2